Hotline: 0913 113 341
Lượt xem : 3166
Bán dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Saigon Atlantis Hotel 918 ha tại Phường 11, 12 Tp. Vũng Tàu
 
-       Chức năng dự án       : Khu du lịch – nghỉ dưỡng
-       Tên dự án          : Khu du lịch nghỉ dưỡng Sài Gòn Atlantis Hotel
-       Chủ đầu tư                 : doanh nghiêp nước ngoài Winvest LLC Mỹ
-       Quy mô dự án   : 918 ha trong đó 308 ha đất liền và 610 ha mặt biển
-       Vị trí                   : tại khu Chí Linh Phường 11, 12 Tp. Vũng Tàu
-       Pháp lý               : đã có phê duyệt 1/2000 918ha và 1/500 củ cho 120 ha đất liền.
·      Tổ hợp khách sạn 5 sao, khu biệt thự, sân Golf …
·      Khu vui chơi liên hợp trên cạn và dưới nước
·      Trò chơi điện tử có thưởng
 
-       Pháp lý hiện tại : đã đền bù trên 95% dự án, …
-       Giá chuyển nhượng : trực tiếp cho bên đầu tư mới
 
Trân trọng
2dhholdings
0978737970

11 năm qua, do vướng về mốc thời gian tính tiền thuế đất, nên dự án Khu nghỉ mát giải trí đa năng Saigon Atlantis Hotel có tổng vốn đầu tư 4,1 tỷ USD vẫn “án binh bất động”. Sau nhiều đề xuất, hiện nay, Bộ Tài chính đã có văn bản trả lời chính thức, cho phép rà soát để tháo gỡ cho nhà đầu tư. Nếu dự án này được tháo gỡ để triển khai, một số dự án khác chậm tiến độ vì lý do tương tự cũng sẽ tìm được lối thoát.
CHẬM VÌ VƯỚNG TIỀN THUÊ ĐẤT
Dự án Khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Saigon Atlantis Hotel do Công ty TNHH Winvest Investment làm chủ đầu tư được cấp phép từ ngày 14-4-2006, có tổng vốn đầu tư 4,1 tỷ USD, nằm trong khu vực Cửa Lấp, Chí Linh (phường 11, 12 TP.Vũng Tàu).  Theo đó, dự án sẽ được triển khai trên diện tích đất rộng 307ha, bao gồm các hạng mục: khách sạn, biệt thự 1.200 phòng, khu trò chơi có thưởng (casino), nhà hàng ăn uống, sân golf, bến du thuyền, bãi tắm và các công trình phụ trợ, trung tâm hội nghị quốc tế, nhà hát, rạp chiếu phim, khu hội chợ, triển lãm, trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp…
Tuy nhiên, hơn 11 năm nay, dự án vẫn chỉ là bãi đất trống. Theo chủ đầu tư dự án Saigon Atlantis Hotel, việc dự án chậm tiến độ là do những khó khăn phát sinh trong tính tiền thuê đất. Cụ thể, năm 2007, DN đã ứng 98 tỷ đồng tiền thuê đất để hỗ trợ tỉnh chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng.
Đến tháng 11-2012, UBND tỉnh mới giao cho nhà đầu tư 87ha đất trong tổng số 307ha đất của toàn bộ dự án. Với phần diện tích được giao, DN đã khoan khảo sát địa chất; dò bom mìn, vật nổ; đo vẽ lập bản đồ địa chính; cắm mốc xác định ranh đất dự án; lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, thiết kế công trình.
Tuy nhiên, vấn đề phát sinh là theo quy định tại Nghị định số 69/2009/NĐ-CP (có hiệu lực từ 1-10-2009), DN phải đóng tiền thuê đất tính vào thời điểm giao đất (tháng 11-2012), tức là sau gần 5 năm so với thời điểm DN ứng tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Trong chừng đó năm, giá đất trên địa bàn tỉnh đã đội lên gấp 7 lần, nên chiểu theo quy định, DN phải đóng số tiền thuê đất lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Đây là số tiền phát sinh quá lớn mà chủ đầu tư không lường trước và không có cách nào để tháo gỡ. Với mong muốn triển khai dự án, Winvest đã nhiều lần đề nghị tỉnh cho phép áp dụng đơn giá thuê đất vào thời điểm 2007. 
Bản đồ quy hoạch dự án Khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Saigon Atlantis Hotel tại khu vực Chí Linh – Cửa Lấp (phường 11, 12, TP. Vũng Tàu). Ảnh: MỸ PHƯỢNG
Bản vẽ dự án Khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Saigon Atlantis Hotel tại khu vực Chí Linh - Cửa Lấp (phường 11, 12, TP. Vũng Tàu).
Ảnh: MỸ PHƯỢNG
GIẢI QUYẾT VƯỚNG MẮC CHO NHÀ ĐẦU TƯ
Để tháo gỡ khó khăn cho dự án Khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Saigon Atlantis Hotel cũng như một số dự án khác, UBND tỉnh đã đề nghị Bộ Tài chính giải quyết kiến nghị của địa phương về việc tính giá đất và đơn giá thuê đất theo giá đất tại thời điểm các DN ứng trước tiền thuê đất để thực hiện công tác GPMB.
Sau khi nhận kiến nghị của địa phương, Bộ Tài chính đã có văn bản số 5873/BTC-QLCS ngày 8-5-2017, đề nghị UBND tỉnh BR-VT chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh rà soát hồ sơ cụ thể của các trường hợp phát sinh trên địa bàn tỉnh trước thời điểm 1-7-2014; phối hợp với Bộ Tài chính xem xét, xử lý từng trường hợp theo nguyên tắc: số tiền nhà đầu tư đã ứng trước được quy đổi ra diện tích hoàn thành nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trên cơ sở mặt bằng giao đất từng năm tương ứng với phần diện tích đất đã GPMB theo tiến độ (hàng năm). Đối với phần diện tích đất còn lại, vẫn thực hiện thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo quy định của pháp luật tại thời điểm có quyết định giao đất, cho thuê đất.
Trên cơ sở trả lời của Bộ Tài chính, lãnh đạo tỉnh đã có văn bản số 4338/UBND-VP ngày 23-5-2017 giao cho Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở KH-ĐT, Sở TN-MT, Cục thuế tỉnh triển khai thực hiện và tham mưu UBND tỉnh để giải quyết dứt điểm các tồn tại vướng mắc của các dự án đã ứng tiền thuê đất để GPMB, trong đó có dự án khu nghỉ dưỡng Sài Gòn-Atlantis.
Theo ông Nguyễn Dương Hùng, Phó Giám đốc Sở Tài chính, về số tiền mà nhà đầu tư đã ứng trước 98 tỷ đồng cho công tác GPMB tại thời điểm 2007, cơ quan này sẽ tham mưu cho tỉnh xác định tiền thuê đất cho nhà đầu tư tại thời điểm này. Nghĩa là, sau khi trừ đi số tiền 98 tỷ đồng nêu trên, thì nhà đầu tư phải nộp gần 100 tỷ đồng để nhận 44,3ha đất. Còn nếu với diện tích này mà xác định tiền thuê đất tại thời điểm bàn giao đất của năm 2012, thì số tiền lớn gấp nhiều lần, ước tính lên đến cả ngàn tỷ đồng.
Về khả năng triển khai dự án khu nghỉ dưỡng Sài Gòn-Atlantis sau khi các vướng mắc được tháo gỡ, ông Peter Luu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Winvest Investment  cho rằng, chỉ cần được giải quyết vướng mắc về tiền thuê đất và nhận được mặt bằng cho phần diện tích còn lại, DN sẽ bắt tay vào triển khai dự án. “Chúng tôi đã theo đuổi dự án này, vì xét về quy mô, đây là dự án nghỉ dưỡng và giải trí có vị trí nằm ngay cửa ngõ vào trung tâm TP. Vũng Tàu, cạnh quốc lộ 51 và bờ biển dài… Đây là điều kiện thuận lợi để hút du khách”, ông Peter Luu nói.

 
Đánh giá tin đăng
Chọn sao bên dưới để đánh giá:

HÌNH ẢNH

BẢN ĐỒ

BÌNH LUẬN

Cảm ơn bạn đóng góp ý kiến!
Bán dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Saigon Atlantis Hotel 918 ha tại Phường 11, 12 Tp. Vũng Tàu
Giá bán 3,900,000,000,000
tại khu Chí Linh Phường 11, 12 Tp. Vũng Tàu
Diện tích 9180000
Tỉnh thành Bà Rịa - Vũng Tàu
Quận huyện Vũng Tàu
Hướng
Phòng ngủ
Phòng khách sạn
Số căn hộ
WC
Liên hệ 0978737970
Email
Mr Dzung Lee(Xem 207 tài sản khác)